Loading: Bộ LĐ-TB&XH công bố đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại, tố cáo

Bộ LĐ-TB&XH công bố đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại, tố cáo

(PL&DS) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) mới công bố 2 kênh tiếp nhận thông tin khiếu nại, tố cáo về các lĩnh vực do Bộ này quản lý.

Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam đưa tin, nhằm tăng cường công tác tiếp nhận thông tin khiếu nại, tố cáo và phản ánh của công dân, tổ chức về các lĩnh vực quản lý của Bộ, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin khiếu nại, tố cáo.

Pháp luật Việt Nam cho biết, cụ thể, công dân, tổ chức thông tin trực tiếp qua số điện thoại 024.39362916.

Người dân và các tổ chức cũng có thể gửi khiếu nại, tố cáo và phản ánh ý kiến về các lĩnh vực mà Bộ LĐ-TB&XH quản lý tới hòm thư điện tử: tiepnhanthongtinkntc@molisa.gov.vn.

Theo báo cáo, năm 2018, Thanh tra ngành LĐ-TB&XH đã tiếp 15.268 lượt công dân (tăng 24% so với năm 2017); xử lý 14.313 đơn, thư (giảm 15% so với năm 2017) và giải quyết 467 vụ khiếu nại, tố cáo (giảm 33% so với năm 2017). Theo ông Nguyễn Tiến Tùng - Chánh Thanh tra Bộ, số công dân đến Bộ được tiếp đón chu đáo và giải quyết kịp thời.

gj

Các đoàn đông người đến Bộ đều được lãnh đạo Bộ, lãnh đạo thanh tra trực tiếp gặp và giải quyết nên giải tỏa bức xúc cho công dân; việc xử lý đơn đến Bộ phận “một cửa” được thực hiện nhanh hơn, đơn nhận và được xử lý ngay trong ngày; thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị thuộc Bộ về việc xử lý đơn đảm bảo đúng quy định.

Trước đó, Bộ LĐ-TB&XH cũng đã thông báo, trong năm 2019, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung sẽ dành 12 ngày trực tiếp tiếp công dân, mỗi tháng sẽ có một ngày.

Theo Hồng Nga (tổng hợp) - PL&DS