Loading: Bộ Y tế phát động cuộc thi “Thách thức 10.000 bước chân”

Bộ Y tế phát động cuộc thi “Thách thức 10.000 bước chân”

(PL&DS) - WHO phối hợp với Bộ Y tế và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức cuộc thi “Thách thức 10.000 bước chân mỗi ngày”, nhằm hỗ trợ tăng cường các hoạt động thể lực của người dân, hưởng ứng Chương trình Sức khỏe Việt Nam.

VOV đưa tin, nhằm hỗ trợ tăng cường các hoạt động thể lực của người dân Việt Nam, Tổ chức Y tế thế giới phối hợp với Bộ Y tế và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ tổ chức cuộc thi “Thách thức 10.000 bước chân”, hướng tới các cơ quan chính phủ và các đối tác phát triển. Cuộc thi sẽ được phát động vào ngày 19/5 và chính thức bắt đầu từ tháng 6/2019.

Dự kiến, cuộc thi thu hút khoảng 1000 người tham gia, thuộc các Vụ, Cục của Bộ Y tế; Sở Y tế của 63 tỉnh, thành, các bệnh viện, trường ĐH Y, các đối tác phát triển và các tổ chức đoàn thể.

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi sẽ chia thành 200 nhóm, mỗi nhóm gồm 5 thành viên. Khi tham gia cuộc thi, đại diện mỗi nhóm sẽ đăng ký tham gia qua google doc. Sau đó, các trưởng nhóm sẽ được cung cấp thiết bị đếm bước chân. Thiết bị này có thể đeo được, chống nước và đáng tin cậy. Được biết, chi phí cho các thiết bị và tổ chức hoạt động cho 1000 người tham gia sẽ do WHO hỗ trợ. 

Thiết bị đếm bước chân sẽ được giao và cài đặt thực hiện từ ngày 1/6/2019. 

dg

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến (giữa) cùng bà Trương Thị Mai (áo dài tím) - Trưởng ban Dân vận Trung ương tham gia “đi bộ 10.000 bước chân” tại Lễ mít tinh hưởng ứng Chương trình Sức khỏe Việt Nam ngày 7/4/2019

Thế giới tiếp thị cho biết, đánh giá giữa kì sẽ được thực hiện sau 3 tháng, đánh giá cuối kì và trao thưởng sẽ diễn ra vào tháng 12.

Dự kiến, Ban tổ chức sẽ trao các giải Nhất, Nhì, và 10 giải Khuyến khích cho các nhóm thắng cuộc.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hoạt động thể chất đầy đủ sẽ giúp giảm 30% nguy cơ tử vong chung cũng như nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, tiểu đường, gẫy xương, căng thẳng và trầm cảm.

WHO khuyến cáo người trưởng thành nên dành thời gian 30 phút mỗi ngày để hoạt động thể lực từ mức trung bình đến mức cao và ít nhất 5 ngày 1 tuần. Việc hoạt động thể lực 1 giờ/ngày sẽ mang lại lợi ích sức khỏe nhiều hơn.

Theo Minh Nhật (tổng hợp) - PL&DS