Loading: Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu, năm 2025 đạt 30 triệu khách quốc tế

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu, năm 2025 đạt 30 triệu khách quốc tế

(PL&DS) - Trao đổi bên lề Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2019, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình khẳng định, ngành du lịch Việt Nam phấn đấu đến năm 2025 sẽ đạt 30 triệu khách quốc tế.

Theo Hà Nội mới, ông Vũ Thế Bình cho biết, tiềm năng du lịch Việt Nam đang ngày càng được khẳng định và có sức hút với bạn bè quốc tế. Điều này được thể hiện trong những sự kiện quốc tế mà Việt Nam đã đăng cai tổ chức vừa qua.

Theo ông Vũ Thế Bình, với nỗ lực tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên cuối tháng 2 vừa qua, Việt Nam đang được nhắc đến nhiều như một điểm đến thân thiện, mến khách, giàu tiềm năng. Điều này khiến ngành du lịch được hưởng lợi đầu tiên, vì tăng thêm sức hút với du khách quốc tế.

“Trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, việc có hơn 2.600 phóng viên quốc tế đến là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và những điểm đến hấp dẫn. Ngành du lịch đã tận dụng rất tốt thời cơ này để quảng bá như tổ chức các tour du lịch miễn phí tại thành phố Hà Nội và các tỉnh Ninh Bình, Quảng Ninh... Thành phố Hà Nội với vai trò là chủ nhà cũng tiếp đón phóng viên quốc tế nồng nhiệt khi thết đãi miễn phí nhiều món ăn truyền thống, giàu bản sắc; nhiều chuyến xe city tour chở phóng viên… Điều này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với các phóng viên quốc tế và du khách nước ngoài”, ông Vũ Thế Bình nhận định.

Nói về kết quả của hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam sau Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, ngay sau khi hội nghị kết thúc, đã có 159 nhà báo quốc tế đăng ký tham gia trải nghiệm những tour du lịch miễn phí. Trong đó có 12 người đi Ninh Bình, 11 người đi Hạ Long (Quảng Ninh), còn lại tham gia trải nghiệm city tour tại Hà Nội.

“Do thời gian ở lại Việt Nam không lâu nên các phóng viên quốc tế chưa thể trải nghiệm được hết các sản phẩm du lịch đặc sắc. Tuy nhiên, theo đánh giá chung, du lịch Việt Nam đã có bước phát triển đáng kể từ hoạt động này”, ông Vũ Thế Bình nói.

fh

Khách du lịch tới Seoul. (Nguồn: scmp.com)

Mục tiêu phấn đấu của ngành du lịch Việt Nam năm 2019 sẽ đạt 18 triệu khách quốc tế. Trong đó, trọng tâm khách quốc tế mà ngành du lịch hướng tới nhiều nhất vẫn là khách đến từ các nước Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Đây cũng là lượng khách tăng nhiều trong những năm qua.

Ông Vũ Thế Bình nhận định, với mục tiêu xa hơn đến năm 2025, ngành du lịch phấn đấu đạt 30 triệu khách quốc tế, đòi hỏi du lịch Việt Nam phải có thêm nhiều bước tiến mới, nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Hiện nay, ngành du lịch Việt đang lên kế hoạch phát triển loại hình “du lịch golf” với niềm tin rằng, môn thể thao golf sẽ thu hút hơn những du khách quốc tế đến với Việt Nam trong thời gian tới.

TTXVN cho biết, lần đầu tiên, vấn đề người Việt Nam đi du lịch nước ngoài (outbound) sẽ được các cơ quan chức năng bàn thảo tại Diễn đàn “Du lịch Outbound Việt Nam - Cơ hội và thách thức” trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2019 diễn ra từ ngày 27-30/3 tại Hà Nội.

Tại cuộc họp báo chiều 13/3 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết du lịch outbound ở Việt Nam đang phát triển rất nhanh, thể hiện qua số lượng người Việt Nam đi du lịch nước ngoài đang tăng hàng năm từ 15-20%.

Tuy nhiên, việc tổ chức hoạt động du lịch outbound còn nhiều bất cập, đặc biệt đã có những sự cố đáng tiếc liên quan đến khách Việt Nam. Do đó, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2019, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Diễn đàn “Du lịch Outbound Việt Nam - Cơ hội và thách thức” để trao đổi về các vấn đề cấp thiết đặt ra trong hoạt động outbound. Từ đó, Ban Tổ chức đưa ra các kiến nghị nhằm chấn chỉnh hoạt động outbound để người Việt Nam đi du lịch nước ngoài được thuận lợi, mang lại lợi ích thiết thực cho đất nước... 

 Theo Hồng Nga (tổng hợp) - PL&DS