Loading: Hà Nội hạn chế qua cầu Vĩnh Tuy để sửa khe co giãn

Hà Nội hạn chế qua cầu Vĩnh Tuy để sửa khe co giãn

(PL&DS) - Từ ngày 25-2 đến 24-4, cầu Vĩnh Tuy vượt sông Hồng, Hà Nội sẽ được ngăn một nửa mặt cầu để sửa chữa khe co giãn trong thời gian 22h khuya đến 5h sáng hôm sau.

Tuổi trẻ Online cho biết, theo thông báo về phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công sửa chữa, thay thế khe co giãn, xử lý lún đầu cầu Vĩnh Tuy vừa được Sở Giao thông vận tải Hà Nội công bố, một nửa mặt cầu Vĩnh Tuy sẽ được ngăn lại để sửa chữa trong thời gian trên.

Ngoài việc sửa chữa, thay thế 14 khe co giãn trên cầu Vĩnh Tuy, trong thời gian trên, đơn vị thi công còn xử lý hư hỏng mặt cầu phạm vi 3 nhịp N7, N8, N9 hướng đi từ Long Biên sang Minh Khai. Đồng thời sửa chữa lún mặt đường đầu cầu trong phạm vi 100m tính từ mố hướng về phía Minh Khai.

Để tổ chức thi công, nhà thầu sẽ rào chắn một nửa mặt cầu Vĩnh Tuy tại vị trí thi công khe co giãn, nửa mặt cầu còn lại sẽ phân luồng cho xe chạy 2 chiều.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu nhà thầu phải bố trí hàng rào phân cách 2 chiều xe chạy, có dải phản quang, đèn nháy, bố trí người hướng dẫn tại 2 đầu của vị trí thi công để đảm bảo an toàn; có người hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện nhằm bảo đảm an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc tại các vị trí thi công.

Theo Kinh tế đô thị,  ngoài ra phải lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho cacs phương tiện tại các lối lên, xuống ở các nút giao trên đường QL5, các lối lên cầu Vĩnh Tuy và cách phạm vi thi công ít nhất 500m, nhắc lại tại phạm vi 300m, 150m, 100m và tại vị trí thi công để đảm bảo ATGT.

gj

Cầu Vĩnh Tuy sắp được sửa chữa, thay thế 14 khe co giãn sau 10 năm khai thác - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Sở GTVT yêu cầu, toàn bộ công tác thi công chỉ được thực hiện vào ban đêm, từ 22h đến 5h sáng hôm sau. Thời gian thực hiện từ ngày 25/2 đến ngày 25/4. Cầu Vĩnh Tuy bắc qua sông Hồng, thuộc địa bàn quận Hoàng Mai và Long Biên, khởi công xây dựng ngày 3/2/2005, hoàn thành thông xe vào ngày 26/9/2010.

Cầu được thiết kế có 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn xe hỗn hợp (giai đoạn I). Tổng chiều dài gần 5km. Phần cầu qua sông dài 3.690m. Phần cầu chính được bố trí chuỗi nhịp dài 990m, rộng 38m. Tổng mức đầu tư là 5.500 tỷ đồng.

Cầu Vĩnh Tuy vượt sông Hồng nằm trên đường vành đai 2 Hà Nội có tổng mức đầu tư 3.600 tỉ đồng, khánh thành vào tháng 9-2010, trong đó chiều dài cầu chính vượt sông Hồng là 990m, phần cầu dẫn hai bờ dài 2.710m. Mặt cầu rộng 19,25m, 4 làn xe chạy, không có dải phân cách cứng ở giữa.

Mới đây, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã phê duyệt chủ trương để Hà Nội xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Theo đó, Hà Nội sẽ đầu tư một cầu tương tự nằm cách cầu hiện tại 2m về phía hạ lưu sông Hồng có quy mô như cầu Vĩnh Tuy hiện tại với tổng đầu tư khoảng 2.540 tỉ đồng.

 Theo Hồng Nga (tổng hợp) - PL&DS