Loading: Hà Nội phân luồng thi công cầu Ái Mỗ, phương tiện lưu thông thế nào?

Hà Nội phân luồng thi công cầu Ái Mỗ, phương tiện lưu thông thế nào?

(PL&DS) - Từ tháng 10/2019, Sở GTVT tổ chức phân luồng, cấm nhiều phương tiện phục vụ thi công cầu Ái Mỗ trên tuyến QL21.

Hà Nội mới đưa tin, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội vừa thông báo phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công nguyên đơn 2 (phía hạ lưu) công trình xây dựng cầu Ái Mỗ tại Km1+690 quốc lộ 21, thị xã Sơn Tây.

Theo đó, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cấm các phương tiện ô tô, máy thi công, xe chuyên dụng có tổng tải trọng lớn hơn 15 tấn lưu thông qua đơn nguyên 1 (phía thượng lưu, bên phải hướng quốc lộ 32 - Viện Quân y 105) trong thời gian thi công đơn nguyên 2 (phía hạ lưu). Các phương tiện ô tô, máy thi công, xe chuyên dụng có tải trọng lớn hơn 15 tấn có nhu cầu qua cầu Ái Mỗ di chuyển qua ngã tư Chốt Nghệ - quốc lộ 32 - đường tránh quốc lộ 32 - ngã tư Viện Quân y 105 và ngược lại.

gj

Hà Nội tổ chức phân luồng thi công cầu Ái Mỗ - Ảnh minh họa

Theo Báo Giao thông, “cầu Ái Mỗ cũ, nằm trên địa bàn thị xã Sơn Tây có chiều rộng khoảng 12m, nằm trong khu vực nội thị. Trong khi đó, tuyến QL21 nối liền lại có chiều rộng 35m, tại đây hình thành nút thắt cổ chai nguy hiểm, đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn và ùn tắc giao thông giờ cao điểm. Do đó, rất cần đầu tư xây dựng một cây cầu mới đảm bảo an toàn, phù hợp với quy hoạch phát triển đô thị”, Sở GTVT cho biết.

Theo quyết định, cầu Ái Mỗ được xây dựng bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dựng ứng lực, thay thế cầu Ái Mỗ cũ. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 122 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Vị trí xây dựng cầu Ái Mỗ mới, thay thế cầu cũ có tổng chiều dài cầu 74,3m, bề rộng 35. Thời gian thi công trong vòng 15 tháng. Thời gian thực hiện thi công, phân luồng tạm thời bắt đầu từ tháng 10/2019 đến khi thi công hoàn thành đơn nguyên 2 cầu Ái Mỗ.

Theo Kim Anh (tổng hợp) - PL&DS