Loading: Hơn 400 học sinh ở Tủa Chùa, Điện Biên bị ngứa chân tay chưa rõ nguyên nhân

Hơn 400 học sinh ở Tủa Chùa, Điện Biên bị ngứa chân tay chưa rõ nguyên nhân

(PL&DS) - Khoảng nửa tháng nay, hơn 400 học sinh ở 3 trường vùng cao huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên đang có nhiều biểu hiện bệnh ngứa lạ chưa rõ nguyên nhân.

TTXVN đưa tin, ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tủa Chùa (tỉnh Điện Biên) xác nhận: Trên 300 học sinh ở hai Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học Cơ sở xã Xá Nhè (huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên) có biểu hiện bị ngứa lòng bàn tay và nhiều bộ phận khác trên cơ thể mà chưa rõ nguyên nhân.

Trong đó, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Xá Nhè có 91 học sinh; Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học Cơ sở Xá Nhè có 228 học sinh. Đa số học sinh của hai trường này chủ yếu là con em của cộng đồng dân tộc Mông, tập trung sinh sống ở các bản Pằng Dề 1 và Pằng Dề 2, xã Xá Nhè, huyện Tủa Chùa tỉnh Điện Biên.

fh

Hàng trăm học sinh ở Xá Nhè đều có biểu hiện ngứa giống nhau, nhưng không rõ nguyên nhân

Qua rà soát, kiểm tra của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tủa Chùa, ngoài hai ngôi trường nói trên, hiện có hơn 100 học sinh khác ở xã Tủa Thàng (huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên) lân cận với xã Xá Nhè cũng có biểu hiện tương tự. Dấu hiệu ngứa trên cơ thể của các học sinh xuất hiện rải rác và được phát hiện ở một số trường hợp từ thời điểm giữa tháng 3/2019. Về sau, số học sinh bị ngứa tiếp tục tăng nhanh. Do nghi vấn các vật dụng như chăn, màn bị nhiễm bẩn, không đảm bảo vệ sinh, giáo viên các trường đã đem toàn bộ chăn, màn của học sinh nội trú đi giặt, sấy khô nhưng hầu như không hiệu quả.

Theo VOV, bà Hoàng Tuyết Ban, Phó Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa cho biết: Những dấu hiệu của bệnh đang nghi vấn là do ghẻ nước. Huyện đang yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Tủa Chùa khẩn trương phun thuốc khử trùng. Trong ngày hôm nay (23/4), huyện sẽ phối hợp với đoàn công tác của Trung tâm Da liễu, Sở Y tế tỉnh Điện Biên khẩn trương lấy mẫu kiểm tra, xác định bệnh lý của học sinh để lên phương án tìm hướng điều trị.

Theo Kim Anh (tổng hợp) - PL&DS