Khách hàng cần cảnh giác trước hành vi lừa đảo thay SIM 4G

Nhà mạng chỉ thực hiện việc thay SIM trực tiếp qua 2 hình thức, đó là khách hàng đến các điểm giao dịch, hoặc nhân viên đến phục vụ giao SIM 4G trực tiếp tại nhà cho khách hàng. Nhà mạng không đổi SIM 4G qua cuộc gọi và tin nhắn điện thoại.
Trước thông tin về tình trạng mạo danh nhân viên các nhà mạng gọi điện, nhắn tin đổi SIM 4G để chiếm đoạt thông tin người tiêu dùng, nhằm bảo vệ quyền lợi của khác hàng, VinaPhone khuyến cáo khách hàng thận trọng trước các cuộc gọi, tin nhắn mời thay SIM 4G.
 

Theo ghi nhận của Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 và hệ thống tiếp nhận, giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng của Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), trong thời gian qua, đơn vị đã tiếp nhận hàng chục cuộc gọi, đơn thư phản ánh về việc bị một số đối tượng mạo danh là nhân viên của các nhà mạng gọi điện, nhắn tin hướng dẫn cú pháp để thực hiện nâng cấp SIM 4G thành SIM 4G nhằm lừa đảo, chiếm đoạt quyền kiểm soát SIM điện thoại, đánh cắp các thông tin mã OTP để thực hiện vay tiêu dùng, hoặc thanh toán các đơn hàng online dựa trên số điện thoại của người tiêu dùng.

Các đối tượng lừa đảo lợi dụng chính sách hỗ trợ đổi SIM 4G của các nhà mạng và đưa ra những lý lẽ đầy thuyết phục, như thực hiện đổi SIM từ xa nhằm hạn chế tiếp xúc, tránh lây lan của dịch COVID-19, đổi SIM ngay để được miễn phí và nhận được các ưu đãi, hay nếu không nâng cấp lên 4G sẽ không thể tiếp tục sử dụng dịch vụ… nhằm chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Trước những diễn biến phức tạp của hành vi lừa đảo, mạng di động VinaPhone khuyến cáo khách hàng thận trọng trước các cuộc gọi, tin nhắn mời thay SIM 4G qua điện thoại.

Việc đổi SIM 4G là các chiến dịch của các nhà mạng nhằm hỗ trợ khách hàng truy cập vào mạng internet 4G tốc độ cao, phục vụ tốt hơn nhu cầu sử dụng internet di động của khách hàng.

Nhằm bảo mật thông tin cho khách hàng trong việc thay SIM 4G, VinaPhone chỉ thực hiện việc thay SIM trực tiếp qua 2 hình thức: Khách hàng đến các điểm giao dịch của VinaPhone, hoặc nhân viên VinaPhone đến phục vụ giao SIM 4G trực tiếp tại nhà cho khách hàng. Khi đến thay SIM, nhân viên mặc đồng phục, đeo thẻ VNPT, trực tiếp tư vấn, hướng dẫn và thực hiện các thủ tục chuyển đổi cho khách hàng. Sau khi hoàn thiện các thủ tục, nhân viên sẽ kiểm tra lại SIM mới, xác thực đúng số thuê bao của khách hàng.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, VinaPhone thực hiện các hình thức tiếp nhận nhu cầu đăng ký đổi SIM 4G qua các kênh như đăng ký qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091, đăng ký online qua web/app My VNPT.

Mạng VinaPhone không cung cấp hình thức đổi SIM 4G qua cuộc gọi và tin nhắn điện thoại. Khách hàng cần sở hữu SIM 4G mới trong tay trước khi thực hiện đổi SIM với sự trợ giúp của nhân viên VinaPhone.

VinaPhone cũng khuyến cáo khách hàng cần thận trọng trước những cuộc gọi, tin nhắn bất thường mời thay SIM 4G, không thực hiện các yêu cầu thao tác thay SIM qua điện thoại.

Khi phát hiện những cuộc gọi, tin nhắn có dấu hiệu lừa đảo, khách hàng phản ánh về Tổng đài chăm sóc khách hàng duy nhất của VinaPhone 18001091. Các cuộc gọi chính thức của VinaPhone từ tổng đài chăm sóc khách hàng sẽ hiển thị số 0888001091, tin nhắn của VinaPhone đến máy khách hàng sẽ hiển thị tên thương hiệu VinaPhone.

Theo baochinhphu.vn

Tiền lương tăng thêm có phải đóng BHXH?

WHO cảnh báo Campuchia về thảm họa COVID-19

Nữ sinh thứ hai giành vòng nguyệt quế Olympia 2021 đến từ Nam Định

Chó robot sử dụng trí tuệ nhân tạo

Thuốc lá điện tử rao bán tràn lan trên mạng xã hội: Cấm được không?

Khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em, người cao tuổi ở Quảng Bình

Giá vé tàu phía Nam giảm mạnh dịp hè

EVN đáp ứng nhu cầu điện trong cao điểm mùa khô năm 2021

Quyền Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền qua đời vì đột quỵ

Xôn xao video "thần y" chữa câm điếc bằng cách rút lưỡi