Loading: Mất tiền trong thẻ visa debit Vietcombank - Kỳ 3: Trả lại tiền và "nợ" nguyên nhân tiền trong thẻ "bốc hơi"

Mất tiền trong thẻ visa debit Vietcombank - Kỳ 3: Trả lại tiền và "nợ" nguyên nhân tiền trong thẻ "bốc hơi"

(PL&DS) - Là một ngân hàng đang hướng tới mục tiêu là ngân hàng số 1 Việt Nam, nhưng cách trả lại tiền của Vietcombank khiến khách hàng thấy "là lạ" nếu như không muốn nói là thiếu chuyên nghiệp.

Pháp luật và Dân sinh đã đăng tải phản ánh của anh Nguyễn Duy Anh ở Hà Nội về việc ngày 4-7-2019 anh Duy Anh bỗng dưng nhận được thông báo từ tổng đài của Vietcombank báo đã rút gần 10 triệu đồng thông qua 2 giao dịch dù anh Duy Anh không hề rút. 

http://phapluatdansinh.phapluatxahoi.vn/mat-tien-trong-the-visa-debit-vietcombank--ky-1-ngu-day-nhan-tin-nhanmat-tien-40138.htm

Chúng tôi đã liên lạc với Vietcombank với mong muốn làm rõ thông tin này và câu trả lời nhận được từ Vietcombank là http://phapluatdansinh.phapluatxahoi.vn/mat-tien-trong-the-visa-debit-vietcombank--ky-2-cau-tra-loi-khong-the-tuong-tuong-tu-vietcombank-40452.htm

Theo anh Duy Anh, sau khi đến Phòng giao dịch Quang Trung - Chi nhánh Hà Nội của Vietcombank thông báo sự việc và làm thủ tục thu hồi thẻ vào sáng ngày 4-7-2019 thì sáng 5-7-2019, anh Duy Anh nhận được điện thoại của nhân viên Phòng giao dịch này mời đến làm việc.

Tại buổi làm việc này có ông Đoàn Anh Tuấn, Phó trưởng phòng giao dịch Quang Trung và bà Ninh Thị Hoài, cán bộ phòng giao dịch. Ngoài bản cam kết viết tay của anh Duy Anh với nội dung trình báo sự việc, cam kết không thực hiện các giao dịch nêu trên thì Phòng giao dịch Quang Trung đã lập “Biên bản làm việc giữa Chi nhánh Hà Nội và chủ thẻ” (xem ảnh)

fh

Biên bản làm việc giữa Vietcombank với anh Duy Anh

Anh Duy Anh cho biết: Theo lời bà Hoài, Trung tâm thẻ đã tra soát 2 giao dịch nói trên, ban đầu nhận định một giao dịch mang tên người nước ngoài và một giao dịch mang tên người Việt. (Nên nhớ 2 giao dịch này chỉ cách nhau một phút và sử dụng 2 loại hình giao dịch khác nhau là ví Momo và Sacombank Pay).

Ngày 11-7-2019, anh Duy Anh nhận được điện thoại của bà Hoài thông báo về việc Trung tâm thẻ đã có kết quả tra soát và Vietcombank sẽ trả lại khoản tiền (gần 10 triệu) đã mất. Sau đó điện thoại của anh Duy Anh nhận được tin nhắn thông báo “hoàn trả 2 giao dịch thanh toán thẻ visa debit” với số tiền 9 989 850 VNĐ.

kkk

Tin nhắn thông báo Vietcombank trả lại tiền anh Duy Anh

“Mất tiền mà được trả lại thì dĩ nhiên là vui. Vietcombank trả lại tiền là minh chứng tôi không thực hiện 2 giao dịch đó và hệ thống bảo mật thẻ visa debit của Vietcombank phải chăng “đang có vấn đề”? Giá như Vietcombank gọi tôi đến làm biên bản trả lại tiền và nói rõ nguyên nhân vì sao tôi bị mất thì tôi biết ơn Vietcombank rất nhiều. Cách trả tiền của Vietcombank cho tôi cảm giác “là lạ” nếu như không muốn nói là thiếu chuyên nghiệp”- anh Duy Anh nói.

Chiếc thẻ visa debit cũ đã hủy, Vietcombank sẽ cấp lại thẻ mới, nhưng anh Duy Anh khẳng định: “Tôi chỉ sử dụng lại thẻ visa debit của Vietcombank chừng nào ngân hàng này có câu trả lời rõ ràng nguyên nhân vì sao tôi bị mất tiền trong thẻ. Và có cam kết bảo mật tốt hơn. Điều này không chỉ riêng tôi mà tất cả các khách hàng đang sử dụng thẻ visa debit của Vietcombank cũng cần biết”

Nguyên nhân mất tiền trong thẻ visa debit đối với anh Duy Anh vẫn là một “bí mật”, còn đối với Vietcombank thì có lẽ không khó khăn gì để ngân hàng này biết điều đó. Tuy nhiên, khi anh Duy Anh đề nghị được biết nguyên nhân mất tiền, bà Hoài cho hay sẽ chuyển đề nghị của anh Duy Anh đến bộ phận chuyên môn trả lời.

Vietcombank sẽ trả lời nguyên nhân mất tiền trong thẻ của anh Duy Anh thế nào hay sẽ im lặng? Pháp luật và Dân sinh sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Minh Quang/PL&DS