Loading: "Qua mặt" cơ quan chức năng, Hali Group quảng cáo mỹ phẩm có công dụng như...thần dược!?

"Qua mặt" cơ quan chức năng, Hali Group quảng cáo mỹ phẩm có công dụng như...thần dược!?

PL&DS - Theo quy định của Bộ Y tế thì mỹ phẩm không có công dụng trị, điều trị. Tuy nhiên, Công ty TNHH TM & DV Hali Group đang quảng cáo nhiều sản phẩm mỹ phẩm có công dụng điều trị.

Sau bài viết Hali Group "hô" Tinh chất rửa vệ sinh Xuân Hồng vừa rửa vùng kín vừa dùng... gội đầu trị rụng tóc!? thông tin về sản phẩm Tinh chất rửa vệ sinh Xuân Hồng bán trên website haligroup.vn của Cty TNHH TM & DV Hali Group (Cty Hali Group) được quảng cáo với công dụng như thuốc, PL&DS tiếp tục nhận được phản ánh của bạn đọc về việc trên website haligroup.vn quảng cáo nhiều sản phẩm mỹ phẩm có công dụng điều trị, trị.

Khảo sát thực tế, trên trang website haligroup.vn đang quảng cáo và bán các sản phẩm điều trị như điều trị nám, điều trị mụn, điều trị thâm sẹo.

sssss

Hali Group giới thiệu sản phẩm điều trị như điều trị mụn, điều trị nám,...

Trên website haligroup.vn giới thiệu Cty Hali Group là nhà phân phối mỹ phẩm chính hãng các thương hiệu nước ngoài trên toàn quốc như  Edally Ex Hàn Quốc, Skinaz, Murad và khẳng định “Kem Trị Nám Cao Cấp Edally Hàn Quốc là sản phẩm đặc biệt đã được chứng minh rất hiệu quả trong việc điều trị nhiều loại nám khác nhau như nám mảng, nám hỗn hợp, nám đốm”.

Ngoài ra, Hali Group còn sử dụng hình ảnh của bác sĩ, dược sĩ để giới thiệu cho sản phẩm Kem Trị Nám Cao Cấp Edally Hàn Quốc.

sssss

Trên website haligroup.vn đăng tải hình ảnh của bác sĩ, dược sĩ

Theo quy định, Bộ Y tế nghiêm cấm các doanh nghiệp sử dụng, lợi dụng danh nghĩa, biểu tượng, hình ảnh, địa vị, uy tín, thư tín của tổ chức y tế, cán bộ y tế để quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng. Bởi khi một bác sĩ quảng cáo cho một sản phẩm nào đó thì người tiêu dùng thường có niềm tin hơn, tăng độ tin cậy của người bệnh đối với sản phẩm do bác sĩ quảng cáo.

Theo quy định tại điểm 3, Điều 4 Nghị định 181/2013/NĐ-CP về quảng cáo mỹ phẩm: “Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc”.

Một sản phẩm khác cũng do Cty Hali Group phân phối đang có dấu hiệu vi phạm Luật quảng cáo là sản phẩm Kem Trị Nám Skinaz Escarcell. “Kem trị nám Escarcell sẽ các công dụng thần kỳ như: làm trắng da, trị mụn, trị thâm nám, làm mờ sẹo thâm, sẹo rỗ do mụn, sẹo do vết thương, chống lão hóa…”.

ddđ

Là mỹ phẩm nhưng Skinaz Esarcell được quảng cáo là kem trị nám có công dụng thần kỳ "trị mụn, thị thâm nám"

ddd
Trên website haligroup.vn cũng đăng tải hình ảnh của một số nghệ sĩ nổi tiếng cùng chú thích “Mỹ phẩm Skinaz có mặt trên 15 quốc gia và được các sao Việt tin dùng”

Website haliroup.vn còn giới thiệu sản phẩm Serum Giảm Thâm Nám Và Đốm Nâu Trong 7 Ngày Murad Rapid Age Spot có hiệu quả "thần kỳ" “Serum trị nám 7 ngày Murad, xóa sạch tàn nhàng, đánh tan gốc nám”.

ddđ

Theo Hiệp định mỹ phẩm ASEAN về quản lý mỹ phẩm, một quy định được áp dụng tại Việt Nam trong quy chế quản lý mỹ phẩm thì công dụng “đặc trị” hay “điều trị” không được coi là công dụng của mỹ phẩm và bị cấm trong hoạt động quảng cáo mỹ phẩm

Bỏ ra một số tiền lớn sử dụng sản phẩm nhưng công dụng không đúng như những lời quảng cáo. Không biết đã có bao nhiêu khách hàng đã trót tin vào lời giới thiệu của nhà phân phối rồi mua sản phẩm? 

Thậm chí, việc khách hàng không chữa trị đúng phương pháp kết hợp sử dụng những sản phẩm mỹ phẩm trong thời gian dài không phù hợp sẽ tiềm ẩn nguy cơ không tốt với da mặt. Lúc đó, "tiền mất tật mang", khách hàng mới "té ngửa" ra liệu đã muộn?

Vậy các cơ quan chức năng ở đâu mà để một thời gian dài Cty Hali Group quảng cáo tung trời, gian dối đối với người tiêu dùng?

Hali Group còn phân phối những sản phẩm nào được quảng cáo như thuốc?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Theo Mai Hạ/PL&DS