Loading: Quảng cáo như thuốc, mỹ phẩm Laser đang dối lừa khách hàng?

Quảng cáo như thuốc, mỹ phẩm Laser đang dối lừa khách hàng?

PL&DS – Trên một số trang website và mạng xã hội đang công khai bán mỹ phẩm Laser có dấu hiệu quảng cáo sai về công dụng của một sản phẩm mỹ phẩm. Còn Cty TNHH mỹ phẩm Laser – được cho là nhà sản xuất thì vẫn đang là một ẩn số?

Quảng cáo mỹ phẩm Laser như một loại thuốc

Thời gian vừa qua, PL&DS liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc một số website và mạng xã hội đang bán mỹ phẩm Laser (thuộc Cty TNHH mỹ phẩm Laser sản xuất) có dấu hiệu quảng cáo sai về công dụng của một sản phẩm mỹ phẩm. Bao bì thương phẩm của mỹ phẩm Laser lại có điểm giống với một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Hàn Quốc có tên Innisfree, điều này dễ gây nhầm lẫn đối với người tiêu dùng.

baobimyphamthuongpham

Bao bì thương phẩm của mỹ phẩm Laser lại có điểm tương đồng với hãng mỹ phẩm Innisfree đến từ Hàn Quốc khiến nhiều người dễ nhầm lẫn. 

Theo tìm hiểu của PV các sản phẩm: Kem trị mụn Laser, kem trị thâm Laser, serum trị thâm quầng mắt Laser, sữa rửa mặt trị mụn Laser… được quảng cáo tràn lan trên các trang mạng internet như: congtylaser.com, kemtrimunlaser.com, dncosmectic.vn, gocnhineva.com.

Ngoài ra, mỹ phẩm Laser còn có mức độ phủ sóng dày đặc trên Facebook. Chỉ cần gõ cụm từ “kem trị mụn Laser”, hàng loạt cái tên fanpage xuất hiện như: “KEM TRỊ MỤN LASER – Trị mụn và Thâm tận gốc, không gây tái phát”, “MỸ PHẨM TRỊ MỤN CAO CẤP LASER – Trị mụn và thâm tận gốc”… Tất cả những trang website và Facebook trên đều quảng cáo mỹ phẩm Laser có công dụng như một loại thuốc chữa bệnh khi sử dụng các từ: “Trị”, “Điều trị”, “Đặc trị”.

Sản phẩm mỹ phẩm Laser được bán ra với giá khoảng 290.000 đến 350.000 đồng. Theo lời quảng cáo trên một số trang website, kem trị mụn Laser có công hiệu chỉ sau 7 ngày sử dụng mà không lo tái phát. Liệu rằng, chỉ với 7 ngày, loại mỹ phẩm này có khả năng “điều trị tận gốc” như những lời quảng cáo hay không?

myphamlaserduocquangcaonhuthuoc

Sản phẩm mỹ phẩm Laser có dấu hiệu quảng cáo sai lệch về công dụng của một sản phẩm mỹ phẩm. 

Nghị định 181/2013/NĐ-PC quy định tại Khoản 3 Điều 4: “Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc”. Các sản phẩm mỹ phẩm chỉ có công dụng làm sạch, hỗ trợ, làm giảm các vấn đề về da. Thế nhưng, mỹ phẩm Laser lại được quảng cáo có tác dụng “điều trị”, “đặc trị”?

"Bí ẩn" về Cty TNHH mỹ phẩm Laser 

Để tìm hiểu rõ hơn, chúng tôi đã liên hệ theo số điện thoại 0962814xxx có trên trang website kemtrimunlaser.com (trang website được cho là đại lý phân phối chính hãng chuyên bán các sản phẩm mỹ phẩm của Cty TNHH mỹ phẩm Laser). Một người phụ nữ giấu tên cho biết, hai website congtylaser.com và kemtrimunlaser.com đều là trang web thuộc đại lý phân phối F1, chuyên bán các loại mỹ phẩm của Cty TNHH mỹ phẩm Laser.

Khi chúng tôi đề nghị được làm việc trực tiếp với đại diện Cty TNHH mỹ phẩm Laser, người phụ nữ này khẳng định chưa từng gặp gỡ hay liên hệ trực tiếp với phía Cty này và cũng không nắm rõ thông tin của Cty TNHH mỹ phẩm Laser cũng như sản phẩm mỹ phẩm của công ty. Kênh liên lạc chính giữa hai bên chỉ là mạng xã hội Facebook.

Liên hệ theo số điện thoại 0888822xxx trên trang website congtylaser.com, chúng tôi cũng nhận được những câu trả lời tương tự như trên: “Bên tôi chỉ là đại lý phân phối, tôi chưa từng gặp và cũng không có cách nào liên hệ trực tiếp với Cty TNHH mỹ phẩm Laser, chúng tôi chỉ liên hệ với nhau qua Facebook. Nếu bên chị liên hệ trực tiếp được với Cty TNHH mỹ phẩm Laser, chị cho tôi xin thông tin liên hệ” - nữ nhân viên giấu tên chia sẻ.

myphamlaserduocquangcaoboinhieunghesi

Hoa hậu Phạm Hương và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng "ở bên" các sản phẩm mỹ phẩm Laser

Theo thông tin đăng tải trên các trang website, Cty TNHH mỹ phẩm Laser có địa chỉ: 433/78/3A Lê Đức Thọ, Phường 17, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh, đại diện pháp luật là ông Đào Bá Trí. Chúng tôi liên hệ số điện thoại được đăng ký thông tin là của Cty TNHH mỹ phẩm Laser, nhưng kết nối với chúng tôi là một người đàn ông trung tuổi và khẳng định rằng không biết, không liên quan gì đến công ty này. 

Một sản phẩm mỹ phẩm được bán công khai rầm rộ, với đội ngũ nhà phân phối, cộng tác viên trải dài từ Nam ra Bắc, nhưng ngay cả những đại lý F1 cũng chưa bao giờ liên hệ trực tiếp với Cty TNHH mỹ phẩm Laser, tất cả những gì họ biết chỉ là hãng mỹ phẩm này được thành lập bởi người có tên là Đào Bá Trí.

Tại sao sản phẩm mỹ phẩm Laser được quảng cáo có dấu hiệu sai lệch về công dụng của sản phẩm mỹ phẩm, thiếu tính rõ ràng và thực tế giữa Cty TNHH mỹ phẩm Laser với các đại lý phân phối lớn lại được rao bán rầm rộ trong suốt thời gian qua? Tại sao chính những nhà phân phối F1 cũng phải đặt dấu hỏi về việc Cty TNHH mỹ phẩm Laser có thực hay không mà chưa từng một lần được gặp gỡ trực tiếp?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Ánh Dương – PL&DS