Loading: Thông luồng tạm hàng hải tại nơi chìm tàu 8.000 tấn ở sông Lòng Tàu

Thông luồng tạm hàng hải tại nơi chìm tàu 8.000 tấn ở sông Lòng Tàu

PL&DS - Luồng tạm hàng hải tại hiện trường tàu 8.000 tấn Vietsun Integrity bị chìm rạng sáng 19-10 tại sông Lòng Tàu, Cần Giờ, TP.HCM được thông tuyến.

Pháp luật TP HCM đưa tin, sau một thời gian thí điểm cho tàu vào, rời cảng biển TP.HCM an toàn qua tuyến luồng tạm được thiết lập tại khu vực tàu Vietsun Integrity bị chìm, đến ngày 2-12, luồng tạm hàng hải này đã chính thức được thông tuyến, cho phép các tàu có độ mớn nước lớn qua lại.

Thông luồng tạm hàng hải tại nơi chìm tàu 8.000 tấn ở Cần Giờ - ảnh 1

Hiện trường tàu Vietsun Integrity bị chìm vào rạng sáng 19-10

Để thông tuyến luồng tạm này, từ ngày 24-11 đến 1-12, các cơ quan liên quan đã triển khai thí điểm cho 53 lượt tàu vào, rời cảng biển TP.HCM. Trong đó, tàu vào cảng là 25 lượt, chiều dài tàu lớn nhất là 207 m và mớn nước tàu lớn nhất là 9,8 m; tàu rời cảng là 28 lượt, chiều dài tàu lớn nhất là 221,6 m và mớn nước tàu lớn nhất là 9,4 m.

Ông Ngô Quang Hưng, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải TP.HCM, cho biết trong thời gian tới, cảng vụ sẽ điều tiết tàu thuyền có mớn nước lớn hành trình theo tuyến luồng hàng hải Sài Gòn - Vũng Tàu. Các tàu thuyền có mớn nước nhỏ sẽ được điều tiết theo tuyến luồng hàng hải Soài Rạp, Sông Dừa, sông Đồng Tranh.

Về công tác triển khai xử lý tàu Vietsun Integrity bị chìm vẫn đang được Cảng vụ Hàng hải TP.HCM phối hợp với chủ tàu, các sở, ngành và đơn vị liên quan tích cực triển khai. Tính đến ngày 1-12, cơ quan chức năng đã trục vớt được 128 container bị chìm.

Thông luồng tạm hàng hải tại nơi chìm tàu 8.000 tấn ở Cần Giờ - ảnh 2

Các container được trục vớt tại hiện trường chìm tàu.

VOV cho biết, trước đó, rạng sáng 19/10, tàu Vietsun Integrity chở theo gần 300 container, hành trình từ cảng VICT – Thành phố Hồ Chí Minh đi Hải Phòng, bị chìm trên sông Lòng Tàu, thuộc khu vực thượng lưu mũi An Thạnh, khu vực phao báo hiệu hàng hải số 28 luồng hàng hải Sài Gòn – Vũng Tàu.

Vụ việc đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến luồng hàng hải, ảnh hưởng lớn đến nhiều doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa và các đơn vị liên quan. Cơ quan chức năng từ trung ương đến địa phương đã mất hơn 1,5 tháng để khắc sự cố nhưng đến thời điểm hiện tại tàu vẫn chưa được trục vớt xong.

Theo Lý Thu (tổng hợp) - PL&DS